Răng khôn thường mọc ở độ tuổi nào?

  

1. Răng khôn thường mọc ở độ tuổi nào?

Răng khôn là răng cấm rốt cục của mỗi bên hàm hay còn được gọi là răng số 8 hay răng cối to thứ ba. Răng khôn thường là răng sẽ mọc rốt cuộc trên cung hàm, ở độ tuổi 16-20 tuổi. Ngoài ra, thời khắc mọc răng ko của mỗi người ko giống nhau. Với người dưng 30 – 40 tuổi răng khôn mới bắt đầu mọc.

Đáng chú ý hơn là bây giờ thời khắc mọc răng khôn ngày càng sớm hơn 16 tuổi. Với phổ biến trẻ đã với mầm mống răng khôn trong khoảng 10 – 13 tuổi, trong khi răng hàm số 7 còn chưa mọc hoàn thiện. Đây được xem là tình trạng thất thường mọc răng khôn cần được phát hiện sớm. Vì vậy ba má cần lưu ý trong thời kỳ thay răng của trẻ, hãy đưa trẻ đi khám định kỳ và thăm khám mang bác sĩ chỉnh nha để được theo dõi sát sao.

Trẻ mọc răng khôn

Trẻ mọc răng khôn sớm thường sở hữu vài diễn đạt nhất mực, bác mẹ hãy theo dõi sát sao nhé!

2. Tín hiệu nhận mặt trẻ mọc răng khôn sớm

– răng cấm số 7 nghiêng hoặc tới thời gian mọc mà đợi mãi ko thấy răng cấm này mọc lên.

– Trẻ có cảm giác đau nhức ở vùng răng trong cùng.

Vì thời gian mọc sớm sẽ tiến triển ở phía trong xương hàm nên để nhìn rõ được những sự tiến triển này, trẻ cần thực hiện phim chụp X-quang vùng xương hàm. Hình ảnh phim ghi lại rất rõ tình trạng cung hàm, các mầm răng vĩnh viễn, những răng đã mọc và răng khôn.

Minh họa hình ảnh phim chụp tháng 3/2020 của một bạn nhỏ 10 tuổi đang chỉnh nha.

ảnh phim chụp 2

tới tháng 10/2021 răng khôn đã đẩy vào răng số 7 khiến cho răng 7 mắc kẹt vào răng số 6, không thể mọc lên bình thường.

3. Những hệ lụy khi trẻ mọc răng khôn sớm

Trường hợp trẻ mọc răng khôn sớm đem đến phổ quát hệ lụy nguy hại:

tác động thời kỳ phát triển và thay răng của trẻ: Răng khôn (răng số 8) mọc trước răng số 7, điều này sẽ cản trở sự mọc bình thường của răng số 7 thậm chí là răng số 7 sẽ ko mọc được hoặc mọc kẹt. Đây là răng hàm mang chức năng ăn nhai chính nếu ko mọc được thì sẽ gây hại cho cả sức khỏe và chất lượng ăn nhai của trẻ sau này. Một đôi trường hợp răng khôn mọc sớm và mọc song song với răng số 7 sẽ gây ra sự đùn đẩy những răng còn lại khiến cho cả hàm răng bị tác động hay khiến cho chậm sự mọc của răng số 7 dẫn tới trường hợp răng số 7 bị sâu, bị hư và mất răng.


Gây ra các sai lệch răng ngoài ý muốn: đặc thù đối mang các trẻ đang thực hành điều trị chỉnh nha thì hiện tượng răng khôn mọc sớm sẽ tác động đến giai đoạn và kết quả của chỉnh nha.

bởi vậy Elite luôn khuyến khích cha mẹ nên cho trẻ thăm khám nha khoa định kỳ 6 tháng một lần, đặc thù là bắt đầu từ khoảng thời kì trẻ lên 6-7 tuổi để thầy thuốc theo dõi quá trình thay răng và phát triển của trẻ nhằm phát hiện kịp thời những dị kì để can thiệp điều trị.

Để biết thêm chi tiết về các kiến thức răng miệng, đừng ngại truy cập ngay website Big Dental bạn nhé! 
Xem thêm: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gắn implant là gì? Tất tần tật về Implant

Giá làm răng sứ chi tiết theo loại