Cầu răng sứ là gì?

  Làm cầu răng là 1 phương pháp khiến răng kém chất lượng nhất định để bù lại răng bị mất, khôi phục lại khả năng ăn nhai, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như các chức năng khác của răng. Sở hữu đa dạng chiếc vật liệu để làm cầu răng. Bây giờ, khiến cho cầu răng sứ được tương đối nhiều bạn lựa chọn vì răng đẹp. Nhưng cầu răng sứ sở hữu thực sự rẻ ko, các ai làm được cầu răng sứ vẫn là câu hỏi của nhiều bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn về cầu răng sứ, giúp bạn có lựa chọn thích hợp lúc cân nhắc thay thế loại răng bị mất của mình.

1. Cầu răng sứ là gì?


Cầu răng sứ là một biện pháp khôi phục 1 hoặc rộng rãi răng mất nhất mực đa dạng hiện nay. Giống như bạn đi qua 1 dòng cầu bắc qua sông, cầu răng gồm hai hoặc nhiều trụ cầu là các răng trên cung hàm hoặc các trụ implant và nhịp cầu là 1 hay nhiều răng bị mất. Những trụ cầu chính là các điểm tựa sở hữu răng mất. Cầu răng được gắn nhất định trên những răng trụ, qua đó, giúp lấp đầy khoảng trống răng mất trên cung hàm.

Cầu răng sứ là cầu răng được làm cho bằng nguyên liệu sứ.

Cầu răng sứ

Hình ảnh cầu răng sứ

2. Các cái cầu răng sứ

2.1. Cầu răng sứ truyền thống


Cầu răng sứ truyền thống chiếc cầu răng khá phổ thông. Những răng khiến trụ cầu là những răng khỏe mạnh ở hai bên của khoảng mất răng. Nha sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ các răng làm trụ để tạo đủ khoảng cho một chụp răng (giống như một chiếc mũ) chụp lên răng trụ, giữa những răng trụ sẽ là 1 dải răng sứ gắn liền với những chụp úp lên răng trụ để thay thế cho răng bị mất.

Cầu răng sứ truyền thống

Hình ảnh cầu răng sứ truyền thống

2.2. Cầu răng sứ sở hữu (Cầu răng sứ đèo)


mang mẫu cầu răng này, nha sĩ sẽ sử dụng 1 hoặc hai răng trụ ở phía trước hoặc ở phía sau răng bị mất để khiến cầu răng. Không những thế, cầu răng này được khuyên ko nên khiến phổ thông vì dễ ảnh hưởng đến những răng trụ nếu tính lực nhai ko thấp.

Cầu răng sứ với (Cầu răng sứ đèo)

Hình ảnh cầu răng sứ sở hữu

2.3. Cầu răng sứ cánh dán


Là mẫu cầu răng sở hữu khả năng bảo tồn răng trụ tối đa do mài ít răng. Cầu răng gồm 1 răng giả bằng sứ với 2 cánh dán ở hai bên. Trong đấy, răng fake sẽ lấp vào khoảng trống răng mất còn hai cánh dán sẽ được gắn nhất quyết ở mặt trong của hai răng trụ ở 2 bên răng mất. Cánh dán mang thể khiến bằng sứ hoặc kim loại. Ngoài ra cầu răng mẫu này yếu, chịu lực nhai kém, dễ rơi nên chỉ nên khiến ở răng cửa có sự cân kể chu đáo của nha sĩ.

Cầu răng sứ cánh dán

Hình ảnh cầu răng sứ cánh dán

2.4. Cầu răng sứ trên trụ Implant


các răng trụ của dòng cầu răng này ko phải là những răng thật mà là các trụ implant được cấy vào trong xương hàm của bạn. Cầu răng này ko gây tác động hay tổn hại đến răng đột nhiên bên cạnh răng đã mất do không tiêu dùng đến răng thật để khiến điểm tựa, tạo được khoảng cách phù hợp giữa các răng giúp cầu răng ổn định và phần xương hàm ở khoảng mất răng bị tiêu ít.Cầu răng sứ trên trụ Implant

Cầu răng sứ trên trụ Implant



3. Ưu và nhược điểm của cầu răng sứ

3.3. Điểm mạnh


  • thời gian thực hành chóng vánh, giúp phục hình lại răng đã mất chỉ trong vòng 4-5 ngày so mang bí quyết bù răng mất bằng cấy trụ implant.

  • Cầu răng sẽ được gắn một mực vào những răng trụ trên cung hàm nên tạo được cảm giác ăn nhai bất chợt như răng thật.

  • Cầu răng sứ sở hữu độ cứng, chắc, khả năng ăn nhai thấp so mang răng thật.

  • Cầu răng sứ với độ thẩm mỹ cao, màu sắc răng bất chợt, phù hợp mang những răng thật trên cung hàm.

  • ko gây kích ứng mang các doanh nghiệp trong khoang mồm.

  • nếu như cầu răng khiến bằng nguyên liệu sứ ko cất kim loại sẽ tránh được hiện tượng bị “nhiễu hình” khi chụp film X-quang, chụp film cắt lớp (CT- scanner) hay chụp cùng hưởng từ (MRI) đi qua vùng có cầu răng.

  • hồi phục lại những chức năng khác của răng như:

+ Khôi phục lại khớp cắn như thường nhật

+ phục hồi khả năng phát âm, giao du rõ ràng hơn

+ Duy trì dạng hình khuôn mặt tự nhiên.

  • Ngăn chặn hay dòng bỏ được các bất lợi khác do mất răng gây nên như:

+ Ngăn chặn được trạng thái các răng ở trên và 2 bên răng bị mất chuyển di lúc cung hàm mang khoảng trống.

+ Ngăn ngừa được bệnh lý của khớp thái dương hàm do mất răng gây ra.

  • thời gian dùng của cầu răng sứ cũng tương đối lâu nếu cầu răng được coi ngó và kiểm soát an ninh đúng bí quyết.

3.2. Nhược điểm


  • các răng thật sử dụng khiến cho trụ để với răng mất sẽ bị mài nhỏ đi trong khoa học khiến cầu dẫn tới răng trụ với thể bị ê buốt hoặc tác động đến tủy răng sau này.

  • Răng trụ với thể phải được chỉnh sửa như chữa tủy, làm cho phải chăng đi,...để phù hợp có bắt buộc của 1 răng trụ.

  • Việc chọn răng khiến cho trụ cũng đòi hỏi những yêu cầu rất nghiêm nhặt về chất lượng răng trụ cũng như phải tôn trọng nguyên tắc tính lực cho cầu răng. Tương tự, không phải trường hợp mất răng nào cũng khiến được cầu răng sứ.

  • ví như khoảng mất răng quá dài, những răng mất sở hữu vai trò ăn nhai chính thì cầu răng sứ không phải là một tuyển lựa tuyệt vời.

  • làm cho cầu răng sứ chỉ thay thế được phần răng ở trên chứ ko thay thế được chân răng. Do vậy, bí quyết này hoàn toàn không ngăn phòng ngừa được hiện trạng tiêu xương hàm, lợi co lại do mất răng. Lâu dần sẽ khiến cho cầu răng mất tính thẩm mỹ. Việc tiêu xương hàm, tụt lợi ở vị trí răng mất cũng tác động đến những răng trụ và khiến cho các răng trụ yếu đi nếu như xương hàm bị tiêu quá phổ biến gây hở chân răng trụ.

  • Vệ sinh dưới cầu răng khó hơn so có vê sinh các răng thật. Nếu vệ sinh cầu răng ko rẻ sẽ dẫn đến hôi miệng, lợi viêm do đọng thức ăn dưới cầu răng. Răng trụ với thể bị hỏng, lúc đó phải nhổ bỏ cả răng trụ và phải làm cho cầu răng sứ mới.

Để biết thêm chi tiết về các kiến thức răng miệng, đừng ngại truy cập ngay website Big Dental bạn nhé! 
Xem thêm: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gắn implant là gì? Tất tần tật về Implant

Răng khôn thường mọc ở độ tuổi nào?

Giá làm răng sứ chi tiết theo loại